Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

GA vật lý 8-cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Anh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:16' 26-07-2010
Dung lượng: 987.0 KB
Số lượt tải: 144
Số lượt thích: 0 người

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN VẬT LÝ LỚP 8
Cả năm : 37 tuần (35 tiết)
KHI: 19 tuần (17tiết)
HKII: 18 tuần ( 18 tiết )
Tiết
Bài
Tên Bài học



1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35


1
2
3
4
5
6
7
8
9


10
11
12
13
14


15
16
17
18
19
20
21

22
23
24
25
26
27
28
29


HỌC KÌ I
Chuyển động cơ học
Vận tốc
Chuyển động đều-chuyển động không đều
Biểu diễn lực
Sự cân bằng lực-Quán tính
Lực ma sát
Áp suất
Áp suất chất lỏng-Bình thông nhau
Áp suất khí quyễn
Kiểm tra
Lực đẩy Ác Si-Mét
TH và KTTH: Nghiệm lại lực đẩy Ác-Si-Mét
Sự nổi
Công cơ học
Định luật về công
Ôn tập HKI
Kiểm tra HKI
HỌC KÌ II
Công suất
Cơnăng:Thếnăng, động năng
Sự CH và BT cơ năng
Tổng kết chương I
Các chất được cấu tạo như thế nào?
Nguyên tử, phân tử chuyễn động hay đứng yên?
Nhiệt năng
Kiểm tra
Dẫn nhiệt
Đối lưu-Bức xạ nhiệt
Công thức tính nhiệt lượng
Phương trình cân bằng nhiệt
Năng suất toả nhiệt của nhiên liệu
Sự BTNL trong các hiện tượng cơ và nhiệt
Động cơ nhiệt
Tổng kết Chương II
Ôn tập HKII
Kiểm tra HKII






Ngày soạn: 15/ 8/ 2009 Tiết 1
Ngày : 18/ 8/ 2009

Chương 1: Cơ học Chuyển động cơ học
A. Mục tiêu
- Nêu được những ví dụ về chuyển động cơ học trong đời sống hàng ngày.
- Nêu được ví dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt xác định trạng thái của vật đối với mỗi vật được chọn làm mốc.
- Nêu được ví dụ về các dạng chuyển động cơ học thường gặp: chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn.
B. Chuẩn bị
- Cả lớp: tranh vẽ to hình 1.1&1.3 (SGK); 1 xe lăn; 1 khúc gỗ.
C. Tổ chức hoạt động dạy học
1.:
2.:
3.Các :
* Hoạt động 1: Tổ chức hoạt động dạy học (5ph)
- GV giới thiệu chương trình vật lý 8 gồm 2 chương: Cơ học & Nhiệt học.
- Trong chương 1 ta cần tìm hiểu bao nhiêu vấn đề? Đó là những vấn đề gì?
- GV đặt vấn đề như phần mở đầu SGK.
Căn cứ nào để nói vật đó CĐ hay đứng yên?


- HS tìm hiểu các vấn đề cần nghiên cứu.
- Ghi đầu bài.


* Hoạt động 2: Tìm hiểu cách xác định vật chuyển động hay đứng yên (13ph)
- Yêu cầu HS lấy 2 VD về vật chuyển động và vật đứng yên. Tại sao nói vật đó chuyển động (đứng yên)?
- GV: vị trí của vật đó so với gốc cây thay đổi chứng tỏ vật đó đang chuyển động và vị trí không thay đổi chứng tỏ vật đó đứng yên.
- Yêu cầu HS trả lời C1.



- Khi nào vật chuyển động?
- GV chuẩn lại câu phát biểu của HS. Nếu HS phát biểu còn thiếu (thời gian), GV lấy 1 VD 1 vật lúc chuyển động, lúc đứng yên để khắc sâu kết luận.
- Yêu cầu HS tìm VD về vật chuyển động, vật đứng yên và chỉ rõ vật được
chọn làm mốc (
 
Gửi ý kiến